ĐỐI TÁC PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP BỀN VỮNG VIỆT NAM (PSAV)

ENG VI

Hoạt động của Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường tại Cuộc họp thường niên của Diễn đàn kinh tế thế giới Davos 2017

20/ 01/ 2017

 Minister-of-MARD-H.E-Nguyen-Xuan-Cuong-attends-the-Annual-MeetingCuộc họp thường niên lần thứ 47 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) được tổ chức từ ngày 17 – 20/01/2017 tại Davos – Klosters, Thụy Sỹ. Cuộc họp thường niên năm 2017 mang Chủ đề “Lãnh đạo Chủ động và Trách nhiệm” nhằm xem xét các kết quả thực hiện của các Nhà Lãnh đạo thuộc tất cả tầng lớp nhằm đạt được mục tiêu chung cũng như thúc đẩy những sáng kiến mới.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường dẫn dầu đoàn Đại biểu của Bộ NNPTNT tham dự một số phiên thảo luận quan trọng tại Diễn đàn. Trong phiên họp “Tầm nhìn mới cho ngành nông nghiệp: Xây dựng và tăng cường mối quan hệ đối tác nhiều bên”, Bộ trưởng đã có bài phát biểu quan trọng, chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam trong việc xây dựng và thể chế hóa 8 Nhóm Công tác công – tư về phát triển nông nghiệp bền vững. Những kinh nghiệm về chủ động kêu gọi các doanh nghiệp, cam kết, triển khai và thể chế hóa các hoạt động của 8 nhóm đối tác công – tư cho phát triển nông nghiệp bền vững của Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao của trên 100 nhà lãnh đạo của các quốc gia và tập đoàn hàng đầu trên thế giới. Bộ trưởng cũng đã đề xuất một số sáng kiến mới cho hoạt động của Diễn đàn kinh tế thế giới bao gồm hoàn thiện thể chế cho các hoạt động đối tác công – tư để thu hút thêm nguồn lực cho phát triển, cơ chế khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào các chuỗi giá trị nông nghiệp bao trùm và bền vững, cơ chế phối hợp giữa các quốc gia và các doanh nghiệp trong thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng đã có những cuộc họp với một số tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp và PTNT như Tập đoàn Tập đoàn Gruner của Thụy sỹ do Tổng Giám đốc Flavio Casanova dẫn đầu; và Tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re của Thụy Sỹ do Chủ tịch Đối tác toàn cầu của tập đoàn Martyn Parker dẫn đầu. Tại các cuộc họp này, các bên liên quan đã thảo những vấn đề quan trọng đến Phát triển nông nghiệp nông thôn bền vững và đi đến những cam kết hợp tác trong tương lai.