ĐỐI TÁC PHÁT TRIỂN NÔNG NGHIỆP BỀN VỮNG VIỆT NAM (PSAV)

ENG VI

Hội chợ làng nghề và sản phầm OCOP Việt Nam năm 2020

30/ 10/ 2020

Từ ngày ngày 5 - 9/11/2020 sẽ Hội chợ làng nghề với chủ đề: “Kết nối chuỗi giá trị để phát triển sản phẩm Làng nghề Việt Nam”.

Theo Ban tổ chức Hội chợ sẽ có 150 gian hàng của hơn 20 tỉnh thành trong cả nước tham gia; trong đó có nhiều làng nghề, phố nghề; các nghệ nhân, thợ thủ công, hộ gia đình, câu lạc bộ, hợp tác xã; các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp, trang trại, cơ sở làng nghề…

Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu các làng nghề truyền thống; các mô hình làng nghề, phố nghề và sự sáng tạo của các nghệ nhân, thợ thủ công độc đáo khắp cả nước; đồng thời thu hút đầu tư, khuyến khích phát triển sản phẩm OCOP phục vụ cho tiềm năng văn hóa du lịch và ngành nghề nông thôn mới.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho biết, đây là hội chợ thường niên của ngành Nông nghiệp và PTNT. Năm nay hội chợ tập trung chính vào các sản phẩm OCOP để phát triển sản phẩm này. Làng nghề và nghề truyền thống là nền tảng của sản phẩm OCOP. Qua hội chợ mong muốn duy trì và phát triển sản phẩm làng nghề, nghề truyền thống và đó cũng chính là các sản phẩm OCOP.

Hiện nay cả nước đã có trên 1.800 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao và 4 sao. Bộ Nông nghiệp và PTNT cùng các bộ, ngành đang rà soát, đánh giá 48 sản phẩm đăng ký 5 sao để công nhận. 

Hội chợ năm nay sẽ trao giải hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam. Đây là hoạt động nhằm tôn vinh, khơi dậy và khuyến khích các nghệ nhân, thợ giỏi, các nhà thiết kế các sản phẩm thủ công phát huy ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật, mỹ thuật, ứng dụng cao và đáp ứng được các tiêu chí về phát triển bền vững trong thời kỳ hội nhập quốc tế.

Qua đó, tạo môi trường để các nghệ nhân, thợ giỏi giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, kết nối xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ, nâng cao giá trị sản phẩm; góp phần vào việc bảo tồn và phát triển nghề truyền thống, làng nghề cũng như phát triển xuất khẩu./.